Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Làm sao để chọn lựa được tủ thờ bằng gỗ giỏi nhất?

Tại các mái ấm gia đình việt nam, gia đình nào cũng có tủ thờ do văn hóa truyền thống thờ cúng tiên tổ là nét văn hóa đặc trưng của người việt nam. mặc dù để chọn lựa đc tủ thờ ưng ý thì không hẳn ai cũng biết. Vậy làm sao để chọn lựa được tủ thờ bằng gỗ óc chó hcm xuất sắc nhất?

Gỗ luôn luôn là nguyên vật liệu gợi đến sự mộc mạc, gần gũi, thân thương, bỗng nhiên and nhắm tới các giá trị cổ xưa, lạc hậu. cũng chính vì lẽ đó, trong phòng thờ trang trọng và tôn nghiêm, những tủ thờ, bàn nước, kệ thường đc gia chủ lựa chọn nguyên liệu gỗ. Màu sắc của tủ thờ cũng thường được chọn thật kỹ để hài hòa và hợp lý với Color tường, trần, sàn phòng thờ, khiến căn phòng giữ đc nét trang trọng cần thiết, nhưng mà vẫn phù hợp với bản vẽ xây dựng & nội thất toàn bộ của ngôi nhà.

các tủ gỗ óc chó với gam màu từ tốn như trắng, cam, nâu, đen, đc chạm khắc hoa văn nhẹ nhàng vừa có chức năng lưu trữ, vừa là điểm nổi bật từ tốn đưa đến nét tôn nghiêm cho các căn phòng thờ. có nhiều kiểu tủ gỗ dành riêng cho phòng thờ mà gia chủ có thể để ý cho phù hợp với phòng thờ nhà mình, từ tủ âm tường, kệ rời, cho tới tủ nhị trong một.

Color của tủ thờ cũng thường đc chọn thật kỹ để hài hòa và hợp lý với Color tường, trần, sàn phòng thờ, khiến cho căn phòng giữ được nét long trọng thiết yếu, nhưng vẫn hợp với bản vẽ xây dựng & nội thất tổng thể của ngôi nhà.

để làm bàn độc người Việt hay chọn các loại gỗ như gỗ mít, gỗ óc chó hcm đá quý tâm, thị… Trong đó thịnh hành nhất vẫn là gỗ mít, vàng tâm. Theo lời kể của những người đi trước thì sở dĩ các loại gỗ nói bên trên thường đc chọn ghi bàn thờ là bởi vì gỗ mít dễ tìm & phổ biến ở phần đông những vùng miền nông thôn của việt nam. Ngoài ra, gỗ mít lại dễ chạm khắc, nhẹ, dễ treo hay ít cong vênh and không biến thành mối mọt.

bên cạnh đó, gỗ mít và gỗ rubi tâm đều phải sở hữu hương thơm như mùi hương trầm nên đc lựa chọn bậc nhất cho việc ghi bàn độc. Khi làm bàn thờ cần tránh lựa chọn các loại gỗ cứng, khó chạm khắc, uốn nắn và dễ mối mọt bởi bàn thờ được làm để sử dụng trong time dài.

Để chọn lựa được một tủ thờ với size phải chăng, Cả nhà nên tìm hiểu thêm bởi những công ty chuyên thiết kế and xây đắp nội thất uy tín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét